Wednesday, January 24, 2007

pulang sapatos

i have a very nice dream..

about transformer (a cartoon shown when i was in elementary) about robot.. para isa ang fan na naghihitay sa pagbaba ng nagpapaandar sa transformer..

(d ko n ikwento ang romance effect ng panaganip na iyo ^_^

funny but i like it. i felt happy when i work up..

even im kinda late in work its already 9.20am

hahahaha..

alam ng mga tao sa bahay pag masaya ako sa umaga..

dahil sa hagdan palang pababa di ko na mapigil kumanta.. at ang lagi kong kanta ay..

tila.. tila lilipas din ang ulan.. tila hihina din ang bagyo.. yo.. yoo.. uhh..

hangang pagligo hala concert ito..

i start my day.. by waking when my alarm start or by may nieces screaming to der sister saying der late for school..

ako ang huling umaalis sa bahay..

i go to my office late.. (visor??)

o tamad??hahahaha

pag ka alarm ng celphone ko natutulog pa ako or magmumuni-muni hanggang makatulog muli..;)

ay ewan ko ba di naman ako mahilig matulog pero gusto kong magbabadad sa higaan sa umaga..

hala late.. na ako.. ilang bese ko ng kinausap ang sarili ko (joann.. hoy.. late kana bumangon kana!!! tamad mo talaga)

at last bumangon na ako..

kuha ang gamit sa pag ligo..

diretcho sa banyo at mangumpisal.. ; )

matagal akong maligo dahil di matagal ako sa aking buhok.. shampoo at conditioner

buhok ata ang pinaka mahalagang bahagi ng katawan ko..
(cira ng araw ko pag di maayos ang buhok ko)

pagkatapos ng pagsasabon..
nag iicip pa ako dahil salamig ng tubig..

grrrr.. lamig..

tila galing sa freezer ang tubig.. ciguro galing itong nourh pole.. inanod sa bahay kaya napakalamig..

tinatanong ko nga ang momy (lola ko) kung naliligo sya.. hehehe di kasi naliligo pag malamig ang tubig..hehehehe

at last natangal na ang mga bula sa katawan ko..

ngunit di pa natatapos ang paliligo ko..

eto..

mag exercise na ako..

hahahaha

oo nag e-execise ako sa banyo..

konting stretching at bending..

ganun ang aking daily bath routine..

akyat sa itaas para mag bihis..

1. tignan ang celphone kung kailangang magcharge..
2. buksan ang e-fan
3.buksan ang tv.
4. kunin ang plansya sa buhok
5.kunin ang brush at i tapat ang e-fan sa tapat ng salamin kong san ako naka upo malapit sa tv.

ganito lagi ang ginagawa ko sa araw-araw sabi nila sa bahay kung gano ako katagal maligo doble akong magbihis..hehehe isang oras lahos bago ako matapos^_^

sa araw na ito gusto ko sanang sumilip sa SSS para ayun ang aking SS..
ngunit sa kabagalan ko eh na huli na ako.. (ha.. bukas na lang sabi ko sa sarili.. theres always tomarow)

napagisipan kong mag rubber shoes.. hahaha 4 na buwan ang nakalipas nun huli akong mag rubber shoes..

ayoko ng sapatos.. ayokong nakukulong ang paa ko at di ito makagalaw..

kaya nun nagaaral ako.. lagi akong may dalang tsinelas para makalagpalit o kaya hinuhubad ko ang sapatos ko..hehehe

suot ang semi-fit na t-shirt at ang aking rugged jeans..
pinagpag ko na ang aking 11 taong na rubber shoes.. ang akong converse na pula.. walang kupas..

astig pa nga sa iba.. naalala ko nun una kong usuot ito nung colege ako.. nahihiya ako dahil pula ito.. parang di pa ata uso.. ngunit namangha ang mga kasmyts ko nagmakita ang sapatos kong pula..

aba astig... skaters daw ako.. ha?
"hindi matagal na ito di ko nga masuot kasi pula kaya lng.."
"ano kaba?? uso nga yan eh (sketboard) aking na lang kung ayaw mo??"
"ganun"

kasikatan na ng sk8terboi ni avril na nagpadami ng mga kabataang mahilig sa sketboard..

aha!! so araw araw suot ko na ito.. sikat astig..
kahit na nuong grade 4 pa ako binili ko kasya sa aking at maayos dahil tinatago ko ito at malaki kasi sa aking kaya maganda pa..

ngayon naka ruber ako at t-shirt katulad ng nakasanayan kong proma nun college ako..

nag balika ang alaala..

happy go lucky nagaaral kaya walang problema sa grades..

tambay pero sikat sa mga titcher..

habang ako ay nag lalakas cinasabi ko sa sarili ko..

akoy isang stupident ngayon..hahahaha

No comments: