Thursday, January 25, 2007

piso para sa pasig part 2

piso para sa pasig part 2

kagabi ay inabutan ako ng hiya sa aking cinapit sa shopwise.. dahil sa piso

eto na naman..

pagtapos kong mag puna sa impyerno este SSS (ang pinaka hate kong gov. agency) para ayusin ang aking SSS contribution.

mahaba na ang guso ko sa pagpila at pabalik balik na pagtatanong para sa aking pinoprosesong SSS contribution.

may isa pa ngang epal na kasama ang kanyang "asawa" para mag file ng maternal loan.. ewan ba pero nakikita ko sa gilid ng mata ko na lagi syang tumitingin sa akin..

mega tanong pa ng oras para lng mapansin.. hehehe

maging sa pila ay lagi syang nakamasid.. maporma pero ewan wala ako sa mood makipag kilala or ngumiti..

anong oras na nagugutom na ako.. AYOKO NA!!

pagkatapos kong malaman ang aking mga requirements..

umalis na ako sa SSS na iyon..

wala akong napala kundi ilang impormasyon lng..

sa paglabas ng SSS naicip kong dumaan sa KFC para sa aking tangahalian

madaming tao.. hay.. pila na naman.. buti ng bukas ng counter sa tabi ko..naka singit..hehehe

sa aking pagpili nakita ko agad ang lata.. o lata.. nangiti ako sa pag masid sa latang iyon..

sa 100 pesos na bigay ko 84 ang aking binayaran.. at ang sukli PURO PISO..

ano ba ito.. piso na naman..

sa pagkakataong ito nangiti na ako..

is this a sign para ipag patuloy ko ang aking naumpisahang piso sa lata..

i think god smile at me when i asked him kung tama ang aking ginagawa.. ^_^

sa paglabas ko di ko akalain na nandun sa pinto ang makulit na epal na lakaing iyon..

nag kabangaan ang aming mga mata.. at kitang kita nya ang aking pag ngiti..

kaya ciguro nag "hi" sya sa aking..^_^

well.. agad kong iniwas ang aking mga mata at diretsyo sa aking paglalakad..hihihihi

that smile is not meant for you.. its meant for the children's labeled in the can.. ^_^

No comments: