Thursday, January 25, 2007

piso para sa pasig

piso para sa pasig

madalas akong mag grocery sa shopwise.. kasi nadadaan ko ito sa pag uwi..

sabon shampoo etc. ang masarap na emseymada na ako lng ata ang nakakaubos sa bahay^_^

bakagawian ko na mag lagay ng barya sa lata malapit sa casher para sa red cross, sa bantay bata.. hala basta for good cost..

then i decided na kala meron akong piso and lower ihuhulog ko ito.. ang motto ko kasi for this year ay "its better to give than to receive"

kaya ayun inumpisahan ko na..

kagabi.. nais ko sanang magpabaya 500 wala na akong barya para bukas.. kaya bumili lang ko ng pwedeng imeryenda sa office..

19 pesos lang ang nabili ko dalawang quick cook champorado ; >

at 500 pera ko.. hehehe

so kunwari wala akong smaller bill..

then ito na ang sukli..

481 at yun 11 ata ay puro piso..

nanlaki ang mata ko sa piso..

nakaumang na ang kamay ko sa lata..

isa isa kong nilagay ang mga piso sa lata..

hala nahihiya ako kasi ang daming kong hinulog..

baka akalain ng mga tao.. ang yabang ko..

alam ko namula ang pisngi ko sa ginawa kong iyon..

baket ako mahihiya????

habang naglalakad ako palayo sa shopwise
nahihiya pa rin ako

then i pray..


"dear god mayabang ba dating ko..
ok lng bang naghulog ako ng madami..
kung ikumpara sa binibigay nyo sa aking wala pa ito sa 1 percent
tama ba ang ginagawa ko"

then i think piso kada may pagkakataong mag bigay ay di masama..

ewan basta bahiya ako sa ginawa ko..hehehe dati akong kuripot..

ha.. yun ibang nangungurakot di nahiya ikaw pa na nagbibigay mahihiya joann,, ano kb??

ha.. basta ito ay aking pangako..


^_^

No comments: