Thursday, May 03, 2007

HIDDEN MEANING OF PINOY EXPRESSIONS:

mwah-i love u

wala lang-i miss u or love ktia,d mo
alam?

ok ka lang?-ano ka hilo?!

hay naku!-seryoso ako

ingat ka lagi-i care 4 u

musta na?-sinong love mo?

secret-ikaw->oo ikaw!

anong problem mo?-hurt naman ako..

kayo pa rin ba?-ako naman

chick boy ka pala e!-ang kapal mo!

grabe ha!-selos ako

saan?-sama ako!

s***!-tae! pinaganda lang

inaantok na ko-wala kang kwentang
kausap

may gagawn pa ako e-maghanap ka ng
kausap mo.

bakit naman?-alam mo namang kaw lang

nakakaaliw ka?-ang cute mo

ewan-oo

ganon?-kapal mo!

eh kse-nahihiya ako

talaga lang ha?-naku,bola!

basta-magtanong ka pa

busy ka?-kausapin mo naman ako

pwede ba?-mas cute naman ako sa kanya

may kasabay ka?-nood tayo ng sine&kain
sa labas

miss nahulog-anong number mo?

magwiwithdraw pa ko-pucha naman,kaw
muna!

may barya ka sa 100?-pautang muna,sa
sweldo na ktia babayaran

kawawa ka naman-buti nga...sabi ko
sayo e!

susunod ako-umalis ka na! ang kulit mo
e!

thank u sa gift ha-ang cheap mo naman!

aaay,d na namamansin..-ang gwapo/ganda
mo na ngyon..dati hindi e!

cge,kayo na lang kumain,may gagawin pa
ko e
-libre nyo ko,ala na ko pera
pangkain e!

hindi naman- OO(manhid!)

uwi ka na?-wag muna,mamimiss na naman
kta e

may dumi ako sa mukha?-hoy! may dumi
ka sa mukha,punasan mo nga!

pwede tawag ka na lang ulit?-ikaw na
naman!?

ano gusto mong gift?-blow out naman
dyan

hehehehe!(w/ a fake tone)-ayan
tumatawa na ko ah! itigil mo na yang
kakornihan mo

kaw ah,d mo na ko tinetxt-ang kuripot
mo pla! yoko na sau!

No comments: